Tin tức

Nhôm định hình và những ưu điểm tuyệt vời trong ứng dụng

Ngày nay, nhôm định hình, được ứng dụng rất nhiều vào trong ngành xây dựng và được chủ đầu tư lựa chọn như một sản phẩm số 1 với nhiều ưu điểm vượt trội. Các ưu điểm nổi bật đó thể hiện rõ ràng trong những ứng dụng thực tế của sản phẩm. Hãy cùng tham khảo chi tiết những thông tin này ngay trong bài viết dưới đây!

Nhôm định hình là gì? Ứng dụng của nhôm định hình

Nhôm định hình là gì? Thanh nhôm định hình được biết đến là loại nhôm đã được qua quá trình xử lý kim loại cấu thành từ những quặng nhôm nguyên chất. Sau khi xử lý, nhôm định hình sẽ là thành phẩm có thể phát huy tối đa các đặc tính vật lý của nhôm. 

Với các khoang rãnh kỹ thuật tinh tế và hiện đại, khi đưa vào ứng dụng, nhôm thanh định hình được đánh giá cao và ứng dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp, đặc biệt là lĩnh vực nội thất xây dựng. 

Trong lĩnh vực nội thất hiện đại, nhôm định hình được lựa chọn như một loại vật liệu tốt nhất với nhiều ưu điểm nổi bật cùng khả năng biến hóa trong các ứng dụng thực tiễn như:

Nhôm định hình trong hệ thống cửa nhôm

Được áp dụng nhiều nhất trong sản xuất các sản phẩm cửa nhôm và cửa nhôm kính bởi đặc tính của nhôm định hình là có độ bền cao, chịu được áp lực lớn của mưa, gió, sấm sét...đặc biệt lại không bị cong vênh, co góc hay oxy hóa theo thời gian. 

Vì thế, nhôm định hình là lựa chọn hàng đầu và được ưa chuộng ứng dụng làm các hệ thống cửa ra vào, cửa sổ...của các công trình hiện đại. Ứng dụng này đảm bảo được độ bền của công trình cũng như tính thẩm mỹ trong tổng thể không gian. 

Nhôm định hình trong ứng dụng làm vách ngăn nhôm

Có thể thấy, những vách ngăn nhôm mang lại nhiều ưu điểm hơn hẳn so với những bức tường to sụ vừa cứng nhắc cồng kềnh vừa chiếm nhiều diện tính là không gian trở nên bức bí.

Hiện nay, các văn phòng công ty, khu chung cư, nhà riêng...nếu muốn tạo không gian riêng tư nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ mà lại còn gọn nhẹ thì vách ngăn nhôm được làm bằng nhôm định hình chính là ý tưởng sáng tạo và được ứng dụng phổ biến nhất.

Nhôm định hình được lựa chọn để làm mặt dựng nhôm kính

Mặt dựng nhôm kính là những khung nhôm bền vững lắp ghép lại với nhau. Vfa nếu chú ý quan sát bạn sẽ thấy hầu hết tại các tòa nhà hoặc cao ốc hiện nay đã và đang ứng dụng nhôm định hình và trong việc tạo các mặt dựng nhôm kính nay.

Việc kết hợp thanh nhôm định hình cùng các loại kính cường lực tạo thành mặt dựng nhôm kính dùng cho mặt tiền công trình, thay cho tường vừa có thể hấp thụ ánh sáng tự nhiên, tiết kiệm điện năng, vừa tối ưu sự năng động cần có và nâng cao giá trị thẩm mỹ của toàn công trình.

Ưu điểm của nhôm định hình

Có thể thấy những ứng dụng của nhôm định hình xung quanh cuộc sống của chúng ta, điều này cho thấy rõ sức hút và ưu điểm vượt trội của sản phẩm. Dưới đây là những ưu điểm nổi bật nhất:

Nhôm định hình có tính bền bỉ cao

Độ bền của thanh nhôm thường có tuổi thọ lên đến 10 năm. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, thanh nhôm định hình không bị cong vênh, gỉ sét, ăn mòn khi tiếp xúc với thời tiết khắc nghiệt như: nắng, mưa, gió, bão… Bên cạnh đó, thanh nhôm càng có các rãnh kỹ thuật chi tiết sẽ chống chịu va đập càng cao. Đó là lý do nhôm thanh định hình được sử dụng cho mọi công trình.

Nhôm định hình có tải trọng nhẹ

Tải trọng nhẹ của thanh nhôm giúp giảm thiểu sức nặng công trình,đây là ưu điểm lớn đối với nhôm định hình khi ứng dụng trong xây dựng. Nhờ ưa điểm này mà giúp các nhà thầu và gia chủ vừa kiệm chi phí vận chuyển vừa dễ dàng trong quá trình thi công và sản xuất.

Nhôm định hình có khả năng cách nhiệt cách âm tốt

Nhôm định hình khi kết hợp với hệ gioăng cao su EPDM, cửa nhôm cao cấp sẽ đạt được độ khít tuyệt đối. Đảm bảo cửa đi lại, cửa sổ được kín gió, kín nhiệt làm giảm khả năng tăng nhiệt độ từ ngoài trời, đồng thời âm thanh được cách âm rất tốt.

Nhôm định hình có tính thẩm mỹ cao

Nhôm định hình với độ láng cao và động phản chiếu cũng không kém. Chính vì thế nó rất thích hợp để tạo ra những điểm nhấn nổi bật trong thiết kế. Nhôm định hình sẽ mang lại các kiểu thiết kế, trang trí hiện đại, ấn tượng và mới lạ hơn so với những vật liệu thông thường khác.

Nhôm định hình có giá thành hợp lý

Sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, thể nhưng giá nhôm định hình lại khá hợp lý so với các vật liệu nội thất khác. Với giá bán phải chăng, cạnh tranh nhất, nhôm định hình đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của công trình và mục đích sử dụng của gia chủ, nhà thầu. 

Trên đây là những thông tin xoay quanh nhôm định hình và những ưu điểm tuyệt vời trong ứng dụng sản phẩm. Để tìm hiểu chi tiết bạn có thể call hotline: 02223 634 669 để nhân viên của singhal.com.vn tư vấn cụ thể nhé. Cám ơn bạn đã đón đọc bài viết!