Tin tức

Bí quyết để chọn được cửa kính nhôm phù hợp với căn nhà của mình

Căn nhà của bạn có đẹp hay không khi lắp đặt cửa kính nhôm phụ thuộc vào việc bạn đã chọn được sản phẩm phù hợp hay chưa? Vậy bí quyết để chọn được cửa kính nhôm phù hợp với căn nhà của mình là gì? Bài viết này sẽ tổng hợp những kinh nghiệm chọn cửa nhôm kính từ các chuyên gian mà bạn nên bỏ túi ngay.

Xu hướng sử dụng của nhôm hiện nay

Những năm gần đây, cửa nhôm kính dần trở nên phổ biến rộng rãi trong các dự án công trình xây dựng lớn nhỏ, trở thành vật liệu nội thất quen thuộc tại thị trường vật liệu xây dựng Việt Nam. Cửa nhôm kính là loại vật liệu có thể sử dụng cho cả các công trình cao ốc, chung cư hay những công trình nhà ở dân dụng.

Nguyên nhân có thể kể đến là đặc thù thời tiết nước ta của nước ta có độ ẩm cao và nắng nóng gay gắt nên việc sử dụng cửa nhôm kính được coi là giải pháp tối ưu. Chưa kể đến chất liệu nhôm kính có độ bền cao, chịu lực tốt, có khả năng chống chịu với mọi điều kiện thời tiết nhưng lại có giá thành rất phải chăng, phù hợp với điều kiện của nhiều gia đình. 

Điểm đáng chú ý nhất chính là cửa nhôm kính góp phần tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, giúp ngôi nhà trở nên sang trọng, hiện đại và trẻ trung. Đây là lý do chính xuất phát cho nhu cầu cũng như xu hướng sử dụng của kính nhôm ngày một nhiều ở nước ta.

Cách chọn cửa kính nhôm phù hợp với căn nhà

Chọn được cửa nhôm kính ưng ý, đẹp giúp gia chủ nâng cao giá trị tổng thể căn nhà, đem lại nhiều lợi ích sử dụng. Những lưu ý bạn cần biết khi lựa chọn sản phẩm phải kể đến như:

Chọn cửa kính nhôm tùy theo vị trí và nhu cầu sử dụng

Mỗi loại cửa được thiết kế có tính năng khác nhau phù hợp với vị trí và mục đích sử dụng. Vì thế, điều đầu tiên bạn cần cân nhắc là vị trí lắp đặt cửa và nhu cầu sử dụng.

Đối với vị trí chịu tác động trực tiếp của thời tiết: Không nên chọn thiết kế cửa mở quay mà nên kết hợp cùng khóa đa điểm, ép cánh giúp bịt kín mọi khe hở giữa cánh và khung cửa. Điều này giúp hạn chế tối đa tiếng ồn bên ngoài và ngăn nước mưa xâm nhập vào nhà.

  • Đối với các biệt thự: Gia chủ có thể dùng cửa sổ mở quay theo sở thích.
  • Đối với nhà phố, nhà liền kề: Cửa mở hất ra sẽ phù hợp bởi thiết kế đáp ứng không gian mặt ngoài hẹp, tiết kiệm diện tích cửa mở.

Chọn cửa kính nhôm theo phong cách kiến trúc

Một thực tế gia chủ cần biết, khi lựa chọn của kính nhôm cho ngôi nhà của bạn, điều bạn cần quan tâm nhất chính là phong cách kiến trúc có phù hợp hay không? Cửa nhôm kính thưởng chỉ phù hợp với nhà ở phong cách hiện đại, ưa chuộng thiết kế thanh mảnh, đơn giản, nhẹ nhàng.

Ngôi nhà ít nhôm nhiều kính giúp gia chủ mở rộng tầm nhìn, giảm bớt sự nặng nề của kết cấu chung. Đặc biệt, các phụ kiện đi kèm cũng nên chọn cùng phong cách gọn gàng nhẹ nhàng và hiện đại. Để đạt được điều này, cửa nhôm cần được thiết kế đồng bộ cả từ phụ kiện đến cửa, kính thì nên sử dụng kính cường lực để mang lại vẻ đẹp tối đa cho sự tinh tế của căn nhà của bạn.

Lựa chọn của kính nhôm theo giá thành và điểm mạnh của sản phẩm

Có thể thấy, kết cấu của cửa nhôm kính ngày nay có nhiều ưu điểm như: có hệ thống rãnh thoát nước mưa kèm theo gioăng cao su (ron cao su dùng để làm kín, chống ồn, chống thấm) khít kín với khuôn cửa có tác dụng làm cho nước mưa không đọng lại.... 

Thế nhưng, không phải sản phẩm nào cũng sở hữu những ưu điểm vượt trội này. Với những sản phẩm phân khúc giá thấp thì kết cấu khá đơn giản với những thanh nhôm có hình dạng hộp, vuông hay chữ nhật kết hợp với nhau tạo ra sản phẩm nhưng không sở hữu thêm những đặc điểm ưu Việt khác và thường được sử dụng cho những nơi không quan trọng.

Chọn nhà sản xuất và phân phối cửa nhôm kính uy tín

Cửa nhôm kính có độ bền cao hay không không phải bạn nhìn qua là có thể dễ dàng nhận biết (nếu không có kinh nghiệm). Vì thế, để đảm bảo chất lượng sản phẩm, hay chú ý đến việc lựa chọn nhà sản xuất và phân phối của kính nhôm uy tín. 

Khi chọn mua và lắp đặt cửa nhôm kính, gia chủ nên tìm đến những đại lý ủy quyền của các thương hiệu uy tín như Singhal và tìm hiểu kỹ lưỡng về chính sách bảo hành của thương hiệu. 

Nhôm Singhal là đơn vị chuyên sản xuất và phân phối dòng của nhôm kính Singhal chính hãng đã được đào tạo kỹ thuật và chuyển giao công nghệ trực tiếp từ Hàn Quốc. Từ đó luôn đảm bảo nhất các yếu tố như: sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý, nhân viên tư vấn, lắp đặt có chuyên môn cao và chế độ bảo hành tốt nhất. 

Hy vọng thông tin trong bài viết “Bí quyết để chọn được cửa kính nhôm phù hợp với căn nhà của mình” giúp bạn giải quyết những băn khoăn của mình. Liên hệ với chúng tôi ngay nếu có bất kỳ thắc mắc liên quan nào nhé. Cám ơn bạn đã đón đọc bài viết!